วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่14 วันที่ 23/09/2553

สวัสดีค่ะอาจารย์ที่เคารพและเพื่อนที่น่ารัก
สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้
อาจารย์ให้นำเสนออุปกรณ์ที่จะเล่นกับแป้งโดที่แต่ละกลุ่มได้มาหากันมา กลุ่มของดิฉันได้ไปหาอุปกรณ์ที่เล่นกับแป้งโด คือ มี ฝาขวด กระป้องแป้ง หลอด เชือก แกนของเทปกาว จานรองขนม อาจารย์ให้นำอุปกรณ์ที่นำมา นำมาเล่นเป็นตัวอย่างให้อาจารย์และเพื่อนๆดู และอาจารย์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ได้เตรียมมาและให้กลับไปแก้ไขอุปกรณ์การเล่นให้ดีกว่าเดิมและให้นำมาส่งอีกครั้ง และอาจารย์ได้ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการหาอุปกรณ์ที่จะนำมาให้เด็กเล่นว่า ควรจะมีความปลอดภัย และควรจะประดิษฐ์จากสิ่งของเหลือใช้ เพราะเป็นการประหยัดและทำให้สิ่งของเหลือใช้นั้นมีคุณค่ามากขึ้นกว่าเดิม และจะได้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐืสิ่งต่างขึ้นมา
และอาจารย์ก็ได้พูดถึงเรื่องของเกมการศึกษาที่เพื่อนบางคนนำมาส่ง และวันนี้อาจารย์ก็ได้มีการตรวจดูบล็อกที่สร้างขึ้นว่า แต่ล่ะคนมีการบันทึกไปถึงไหนแล้วบ้าง แล้วอาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำว่าบล็อกของแต่ละคนนั้นควรจะเพิ่มเติมและแก้ไขส่วนใดบ้าง เพื่อที่จะได้คะแนนที่ดี ส่วนบล็อกของดิฉันนั้นมีการบันทึกล่าช้า และบันทึกค้างไว้ยังไม่เสร็จ อาจารย์จึงแนะนำให้ไปเขียนเพิ่มเติมให้เสร็จและห้มลอกขอเพื่อนมาเขียน และอาจารย์ยังแนะนำเกี่ยวกับข้อความที่เขียนลงไปในบล็อกว่าเหมาะสมหรือไม่อย่างไร

และการเรียนในวันนี้นั้นอาจารย์ได้มีการย้ายห้องเรียนทำให้มีการเปลี่ยนบรรยากาศการเรียนไปอีกแบบหนึ่ง

และตอนท้ายคาบเรียนของวันนี้อาจารย์ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของการจัดบอร์ดว่าจะจัดกันอย่างไรบ้าง เพื่อที่อาจารย์จะได้เตรียมอุปกรณ์ต่างๆมาให้จัดกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น