วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเรียนรู้ครุ้งที่7 29/07/2553




สวัสดีค่ะอาจารย์และเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน
สำหรับการเรียนการสอนใน วันนี้
อาจารย์สอนเรื่อง เกมการศึกษาว่า เกมการศึกษาหมายถึงอะไร มีกี่ประเภทอะไรบ้าง วัตถุประสงค์ของเกมการศึกษามีอะไรบ้าง
และดิฉันก็ได้นำเสนอเกมการศึกษา เป็นเกมภาพตัดต่อจำนวน เป็นเกมที่เล่นแล้วช่วยฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์แก่เด็ก
ฝึกการใช้สมาธิ ฝึกให้เด็กสังเกต ฝึกการนับเลข
และอาจารย์ให้คำแนะนำในการทำเกมการศึกษานี้ว่า เราควรจะจัดทำเกมให้อยู่ในเรื่องเดียวกัน คือ ถ้าเราจะสอนหน่วยการเรียนรู้ใดแก่เด็กเราก็ควรจะจัดเกมให้อยู่ในเรื่องของหน่วยนั้นๆ อย่าเอาหลายๆเรื่องมาทำเกม เพราะอาจจะทำให้เด็กเกิดความสับสนได้



1 ความคิดเห็น:

  1. แล้วไม่นำเสนอเกมใหม่หรือคะ ตรวจสอบว่าเราเรียกว่าเกมภาพตัดต่อแน่หรือเปล่า แล้วเล่าสู่กันฟังนะคะ
    อ. จ๋า

    ตอบลบ